Menu
Tin tức tư vấn

Hướng dẫn cách lắp đặt và sử dụng phao cơ bồn nước inox

21-02-2020
923 Lượt xem
Phao cơ bồn nước inox thông minh là sản phẩm không thể thiếu hiện nay trong rất nhiều gia đình Việt. Chính vì thế trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các lắp đặt và sử dụng sản phẩm này. Trước khi đi vào nội dung chính trên chúng ta sẽ đi tìm hiểu về cơ chế hoạt động, cũng như cấu tạo của một chiếc phao cơ cho bồn nước inox là như thế nào.

gày đăng: 17/02/2020

Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của phao cơ

Phao cơ bồn nước là một món phụ kiện thông minh dùng để ngắt - mở nguồn nước một cách tự động vô cùng tiện lợi. Nếu như bình thường, trong quá trình bơm nước lên bồn chứa bạn phải canh chừng, thường xuyên theo dõi để nước không bị tràn, rất mất thời gian. Thì với sản phẩm này bạn chẳng cần phải lo đến chuyện bơm nước, theo dõi mất thời gian nữa. Hơn nữa nó còn giúp tiết kiệm nước cực kỳ hiệu quả.

 

                                  Phần van phao cơ bồn nước inox

 

Phao cơ bồn nước inox được sử dụng cho các gia đình dùng nguồn nước máy và có đặt bồn chứa. Cấu tạo của sản phẩm này bao gồm 6 bộ phận như sau:

- Thân phễu
- Phao gồm hai quả
- Gioăng được làm silicon hoặc cao su
- Long đen
- Ốc xoáy
- Nắp

Một trong những lý do khiến phao cơ bồn nước inox được sử dụng rộng rãi hiện nay đó là bởi chúng không sử dụng điện. Cũng như nguyên lý vận hành rất đơn giản, dùng chính mực nước của bồn chứa để công tắc đóng - mở.

Hai chiếc phao chính là mốc đánh dấu mực nước được lắp đặt trong bồn chứa. Khi nước được bơm đầy đến mức quy định thì phao sẽ điều khiển để đóng van cấp nước. Còn khi mực nước trong bồn giảm xuống giới hạn cho phép thì phao sẽ mở van nguồn nước để bơm vào bồn.

Trên thị trường hiện nay, phao cơ bồn nước inox được làm bằng ba chất liệu chính là nhựa, đồng hoặc inox. Không chỉ được dùng cho bồn chứa nước mà những chiếc phao này còn được dùng trong bể cá, bồn cầu, bể nước ngầm...

Tùy vào công suất hoạt động, dung tích của bể nước mà bạn sẽ lựa chọn cho gia đình mình sản phẩm phù hợp. Về giá thành thì phao cơ không quá mắc chỉ từ khoảng 200.000 đồng đến 500.000 đồng

Cách lắp đặt phao cơ bồn nước inox và một số lưu ý khi sử dụng

Để có thể tự lắp phao cơ bồn nước inox tại nhà thì bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết là bu lông, mỏ lết, cờ lê, 2 mặt bích cũng như đầy đủ các bộ phận của một chiếc phao cơ. Sau đó tiến hành các bước như sau:

Bước 1: Lắp van phao cơ

Đầu tiên bạn cần hàn cố định mặt bích (phụ kiện kết nối ống, máy bơm, van, và các phụ kiện đường ống khác với nhau) lên đường ống dẫn nước và cho gioăng cao su hoặc silicon vào mặt bích. Tiếp theo đặt van vào vị trí lắp đặt và siết chặt bu lông.

Bước 2: Lấy bóng phao nối với van phao

Hai chiếc phao phải được đặt so le nhau, và cách nhau khoảng từ 30 - 60 cm tùy theo dung tích, cũng như kiểu dáng bồn nước. Như vậy mức nước cao nhất sẽ nằm ở đỉnh của phao phía trên. Còn mức nước thấp nhất sẽ nằm ở đáy phao phía dưới.

 

                       Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để lắp đặt phao cơ bồn nước inox

 

Một lưu ý quan trọng khi lắp phao cơ bồn nước inox đó là luôn đặt phao ở vị trí cân bằng, theo phương thẳng đứng với mặt đất. Phao phải được treo phía dưới hộp tiếp điểm bằng dây luôn qua nắp bể. Như vậy thì dây treo mới có thể chuyển động tự do, và giúp phao không bị cản trở khi di chuyển lên xuống.

Bên cạnh đó, lỗ xả cặn phải nằm ở vị trí dưới đáy bể, đảm bảo đường kính 27mm hoặc 34 mm. Lỗ nước ra cũng được đặt nằm dưới đáy bể nhưng sẽ cao hơn lỗ xả cặn.

Trong quá trình sử dụng, các phao cơ bồn inox thường dễ bị hỏng nếu gặp phải các vật cản cũng như ảnh hưởng của môi trường. Chính vì thế, bạn cần phải đậy nắp bồn nước kín đáo tránh dị vật rơi vào vừa đảm bảo nguồn nước sạch vừa tăng tuổi thọ phao cơ.

Một trong những hỏng hóc thường gặp nhất là phao cơ bị kẹt không đóng chặt. Lúc này bạn nên mua phao mới để thay. Để tránh gặp các sự cố, tốn tiền bạc thì bạn nên mua loại phao cơ bồn nước inox chất lượng.

 

 

 

CÔNG TY TNHH QL&XD CT MIỀN TRUNG

NPP BÌNH MINH KHÁNH HÒA

 

Nhà phân phối độc quyền các sản phẩm TẬP ĐOÀN SƠN HÀ

Giao hàng tận nơi từ 1h - 5h. Miễn phí.

Đảm bảo hàng chất lượng chính hãng.

Chi Nhánh Showroom 1: 725A - 725B - đường Lương Định Của - Vĩnh Thạnh - Nha Trang (Đối diện cây xăng dầu Vĩnh Thạnh). (Xem bản đồ)
Chi Nhánh Showroom 2: 757A - 757B - đường Lương Định Của - Vĩnh Thạnh - Nha Trang. (Xem bản đồ)

Hotline:  0366 555 222

Bài viết liên quan

0366.555.222